CHIẾN LƯỢC, CẤU TRÚC VÀ CẠNH TRANH NỘI ĐỊA
- Phong cách quản lý và kiểu cấu trúc tổ chức phổ biến ở quốc gia đó có phù hợp với nhu cầu của ngành không?
- Loại chiến lược nào có thể khai thác được những chuẩn mực quốc gia về tổ chức?
- Ngành có thu hút được những tài năng xuất chúng của quốc gia hay không?
- Mục tiêu của nhà đầu tư có phù hợp với yêu cầu cạnh tranh của ngành không?
ĐIỀU KIỆN YẾU TỐ SẢN XUẤT
- Quốc gia đó có những yếu tố sản xuất đặc biệt tiên tiến hay phù hợp không? Trong giai đoạn nào? Cho chiến lược nào?
- Quốc gia đó có cơ chế tạo ra yếu tố sản xuất vượt trội hay không (chẳng hạn, những chương trình nghiên cứu chuyên sâu ở trường đại học, các viện giáo dục nổi tiếng)?
- Những bất lợi về yếu tố sản xuất ở trong nước có phải là điểm mạnh của môi trưởng nước ngoài hay không?
ĐIỀU KIỆN CẦN
- Khách hàng nội địa của những sản phẩm của ngành có phải những khách hàng tinh tế hay đòi hỏi khắt khe nhất không? Trong phân đoạn nào?
- Quốc gia đó có những nhu cầu khác thường đối với sản phẩm của ngành nhưng nhu cầu này nhiều khả năng bị bỏ qua ở những nước khác hay không?
- Nhu cầu của khách hàng nội địa có khả năng dự báo trước nhu cầu ở nước ngoài không?
- Các kênh phân phối nội địa ở quốc gia đó có tinh vi hay không và có dự báo được xu hướng quốc tế không?
CÁC NGÀNH LIÊN QUAN VÀ BỔ TRỢ
- Quốc gia đó có những ngành cung cấp đẳng cấp thế giới không? Trong phân đoạn nào?
- Những ngành công nghiệp liên quan quan trọng có những vị trí mạnh mẽ hay không?